TRUNG TÂM DỊCH VỤ Y TẾ
BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH KHÁNH HÒA

Hotline

0911 736 188

Chỉ buổi sáng là khám bệnh xong

SKĐS – Chỉ cần ít giờ đồng hồ của buổi sáng, nhiều bệnh nhân ở BVĐK tỉnh Khánh Hòa đã có thể kết thúc buổi khám tổng quát cơ thể với đầy đủ kết quả xét nghiệm, kết luận của bác sĩ…


TTƯT.BS. Nguyễn Văn Xáng (Giám đốc Bệnh viện) khẳng định: Chấn chỉnh thái độ phục vụ nhân viên y tế, cải cách hành chính để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh là quyết tâm của toàn thể bệnh viện.

Liên tục sáng kiến vì người bệnh

BVĐK tỉnh Khánh Hòa là bệnh viện hạng 1, mỗi năm trung bình có trên dưới 400 ngàn lượt bệnh nhân trong và ngoài tỉnh khám chữa bệnh.

Theo lãnh đạo bệnh viện, nếu trước đây, bệnh nhân đến khám bệnh tại khoa khám bệnh phải đến bàn lấy số. Tại đây sẽ có một nhân viên tiếp đón, hỏi tình trạng chung của bệnh, ghi sổ. Tùy vào tình trạng bệnh và nhu cầu khám chữa bệnh, bệnh nhân sẽ được phát phiếu khám theo đúng chuyên khoa đã in sẵn, đóng tiền khám lần 1 (hoặc nhập thẻ bảo hiểm) tại quầy thu phí, sau đó cầm số đó đến bàn khám chuyên khoa rồi lại đi đóng phí lần 2. Tại bàn khám chuyên khoa, bệnh nhân lại tiếp tục phải chờ thứ tự khám và được diều dưỡng tiếp đón, ghi chép các thông tin vào sổ khám bệnh… và hàng loạt thủ tục khác rất rườm rà.

Nhưng hiện nay, người bệnh đến khoa khám sẽ đến bàn tiếp đón bấm số tự động, số thể hiện trên màn hình. Bệnh nhân cũng có thể lấy số qua tổng đài 1080 của bưu điện. Sau đó đến bàn hướng dẫn nhận phiếu và lên thẳng phòng khám chuyên khoa. Nếu như trước đây, khi bệnh nhân được cho làm các xét nghiệm phải đi từ khoa khám đến khoa xét nghiệm để lấy máu xét nghiệm, gây khó khăn, tất cả xét nghiệm của bệnh nhân nội trú lẫn ngoại trú đều dồn về khoa xét nghiệm, do đó thời gian trả kết quả rất lâu nhưng hiện nay bệnh viện trang bị ngay tại khoa khám 1 phòng xét nghiệm với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, khám xong, bệnh nhân làm ngay các xét nghiệm trong khoa và lấy kết quả sau ít phút. Khu nội soi các loại bệnh tiêu hóa cũng đặt ngay cạnh phòng xét nghiệm. Có kết quả, nhận đơn thuốc là xong.

Cùng với cải tiến các quy trình khám bệnh thì việc thu viện phí cũng có nhiều đổi mới. Nếu khám BHYT, khám bao nhiêu bệnh thì bệnh nhân cũng chỉ cần nộp thẻ tại quầy tiếp đón và thanh toán 1 lần sau khi hoàn tất việc khám bệnh.

Cùng với cải cách hành chính thì BVĐK tỉnh Khánh Hòa đã mở rộng không gian khoa khám bệnh, tăng số bàn khám, mở rộng không gian ngồi chờ của bệnh nhân. Tại khu vực ngồi chờ trước các bàn khám đều lắp đặt đầy đủ quạt gió, tivi, bình nước nóng lạnh phục vụ bệnh nhân. Ngoài ra còn lắp đặt các pano, áp phích với nội dung cung cấp thông tin về các bệnh thường gặp và cách phòng tránh để bệnh nhân nắm bắt kịp thời. Các khu cao tầng đều trang bị đủ thang máy giúp những bệnh nhân già yếu, tàn tật đi lại dễ dàng hơn khi phải khám bệnh.

Xóa nhòa mọi khoảng cách

Nhiều năm gắn bó với ngành y tế, BS. Nguyễn Văn Xáng trăn trở và quyết tâm rằng, người bệnh với chúng tôi luôn là trung tâm. Việc tận tụy cứu chữa và làm hài lòng người bệnh không chỉ là trách nhiệm của bác sĩ mà còn là hành động nhân văn của con người.

Đến tháng 10/2017 này, có thể khẳng định công tác cải cách hành chính đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong quan điểm, thái độ phục vụ, tác phong lề lối làm việc từ cấp lãnh đạo quản lý đến đội ngũ bác sĩ, nhân viên. Hệ thống đường dây nóng được thiết lập và liên tục giải quyết thấu đáo mọi thắc mắc của bệnh nhân và người nhà. Nhân viên y tế không chỉ đến sớm để tiếp đón người bệnh mà mỗi cán bộ, bác sĩ trong bệnh viện đều có trách nhiệm giải đáp thắc mắc và chỉ dẫn bằng những lời lẽ nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, để người bệnh bừng thức niềm tin yêu cuộc sống, khát vọng vượt qua bệnh tật, hàng tuần, hàng tháng, bệnh viện có kế hoạch đưa các đoàn văn nghệ đến tận giường của bệnh nhân biểu diễn tạo nên không khí vui tươi, tràn ngập tin yêu.

Bệnh nhân Hồ Thị L. ở Khoa Mắt cũng ngỡ ngàng và cảm phục, tôi từ trên huyện Khánh Vĩnh đến bệnh viện tỉnh. Cứ ngỡ phải mất mấy ngày mới làm xong các xét nghiệm và nhập được viện. Nhưng, chỉ trong một buổi, hàng loạt xét nghiệm đã được thực hiện xong và được các bác sĩ hội chẩn, tư vấn cặn kẽ và chữa trị rất tận tình. Đích thân giám đốc bệnh viện còn thường xuyên đưa các các nghệ sĩ đến hát ca, động viên nên khát vọng vượt qua bệnh tật trỗi dậy mãnh liệt.

Bài và ảnh: Hà Văn Đạo

Dịch vụ Y tế Khánh Hòa
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Cameras (0)
  • Phones (0)
Compare