
Có thể nói, khi tôi đã chấp nhân vào ngành Điều dưỡng, khoác trên người bộ quần áo blue trắng, thì đồng nghĩa với việc bản thân tôi đã gánh một phần trách nhiệm của mình đối với xã hội.
Tôi gắn bó ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa được 22 năm. Tính đến nay về mặt thời gian cũng khá dài, nhưng về mặt kinh nghiệm còn quá ít, đối với tôi, lúc nào tôi cũng ham muốn học nữa, học mãi, chẳng những học kiến thức mà cái đức cũng cần phải gọt giũa thường xuyên. Tôi nghĩ cũng chẳng phải riêng gì tôi mà cả tập thể nhân viên Bệnh viện ai cũng muốn thể, để cùng nhau phục vụ người bệnh được tốt hơn, người bệnh khi đến với Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, họ sẽ được hưởng chăm sóc y tế tốt nhất.
Trước khi đến với Trung Tâm Dịch Vụ, tôi đã từng làm ở các khoa trong bệnh viện như khoa Lao, khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, nhưng lâu hơn cả chính là khoa Cấp cứu Lưu, nơi đầu sóng ngọn gió đã tôi luyện tôi trưởng thành lên nhiều, tôi cống hiến ở đó 09 năm.
Với các may mắn ấy, tôi đã tích lũy được cho mình chút ít kinh nghiệm và kỹ năng, để góp một phần công sức nhỏ cho sự phát triển của Trung Tâm.
Tôi luôn tâm niệm rằng, dù mình làm ở bất cứ vị trí nào, bất cứ nơi đâu, thì mọi sự đóng góp, sự nỗ lực dù nhỏ hay lớn đều xứng đáng được trân trọng và đáng được đền đáp, chỉ cần biết quên đi cách làm việc của người làm công ăn lương, mà thay vào đó, là làm việc với tất cả sự đam mê, nhiệt huyết của mình.
Và thật vậy, khi đến với ngôi nhà chung có tên Trung Tâm Dịch Vụ, tôi so với các bạn đồng nghiệp là người có tuổi nghề, tôi luôn thấy mình phải có trách nhiệm đối với các đồng nghiệp trẻ, chia sẻ tình yêu thương, sẻ chia về kiến thức chuyên môn, lồng vào đó tình yêu thương của con người, đối nhân xử thế, trải lòng với những việc va vấp còn đâu đó của các bạn. Tôi luôn muốn tạo nên cảm hứng của sự tận tâm, tận tụy, tình đoàn kết, yêu thương, san sẻ mọi điều, yêu thương nhau giữa các đồng nghiệp.
Cho đến bây giờ, khi Trung tâm dịch vụ đã đi vào hoạt động 05 năm, lúc đầu cũng lắm gian nan, nhưng cũng bắt đầu đi vào qui củ. Thì với tôi Trung tâm dịch vụ chính là ngôi nhà thứ 2 của mình, cùng nhau chung sức, đoàn kết một lòng, tương trợ lẫn nhau, cùng nhau tạo dựng nên một Trung tâm dịch vụ có “Nụ cười thân thiện – Chất lượng hoàn hảo”.
(Nguyễn Thị Thu Hà – Phòng khám dịch vụ)