TRƯỚC TÌNH HÌNH DIỄN BIẾN PHỨC TẠP CỦA BỆNH DỊCH COVID-19, NHẰM HẠN CHẾ TỐI ĐA LÂY NHIỄM CHO BÊNH NHÂN ĐANG ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH KHÁNH HÒA HẠN CHẾ THĂM BỆNH
KÍNH MONG SỰ THÔNG CẢM VÀ HỢP TÁC.

Đặt Bàn Khám Ngay

logo_mo

Dịch Vụ Khám Ngay

Chế độ tập thể dục cho người mắc bệnh tim

Thường xuyên tập thể dục ở người suy tim giúp tăng cường các hoạt động sinh lý, tăng khả năng chịu đựng, làm tăng chất lượng cuộc sống. Trước khi tiến hành kế hoạch tập thể dục, thể thao phù hợp cho người bệnh cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa tim mạch.
Theo hướng dẫn của hội Tim mạch thể giới cũng như các hội tim mạch khác, thông thường có thể tập 30 phút/ngày với các hoạt động ở mức độ nhẹ hoặc trung bình như đi bộ, đạp xe, bơi lội, tập thái cực quyền, dưỡng sinh, yoga, khiêu vũ, làm việc nhà…

Một số lưu ý cho bệnh nhân suy tim khi tập thể dục:- Thời điểm tốt nhất để tập thể dục là khoảng 1 giờ sau khi ăn hoặc uống thuốc.- Cần khởi động trước khi tập và thư giãn, nghỉ ngơi sau khi tập. Không tắm hơi hay tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh sau khi tập.

– Đặt ra mục tiêu tập luyện vừa phải, không quá sức.

– Tránh những hoạt động nặng như chạy bộ, nâng vật nặng trên 10kg…; tránh những bài tập làm căng, duỗi, co cơ liên tục như hít đất…

– Khi mới tập cần tập nhẹ, sau này sẽ tăng dần cường độ. Nếu ngưng tập một vài ngày (do bị cảm, bận công việc, thời tiết xấu…), khi tập lại cần tập nhẹ hơn mức bình thường, tăng dần cường độ về bằng mức trước đó vào những buổi tập sau.

ảnh minh họa

– Tránh tập thể dục ngoài trời khi thời tiết quá nóng, quá lạnh, ẩm ướt: độ ẩm cao làm mau mệt, nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, gây khó thở, đau ngực.
– Uống đủ nước. Nên uống nước ngay cả khi không khát, đặc biệt trong những ngày nóng.

– Nếu cảm thấy mệt mỏi ngay sau khi tập hoặc vào hôm sau cần giảm bớt cường độ tập luyện.

– Nếu cảm thấy có những triệu chứng như đau ngực, khó thở, hoa mắt, chóng mặt, nôn ói… hoặc bất kỳ triệu chứng bất thường nào cần ngưng tập. Nếu triệu chứng không giảm cần đến bác sĩ kiểm tra.

Cần lưu ý rằng tập thể dục có tác dụng tích lũy, nghĩa là tập luyện trong những khoảng thời gian ngắn trong ngày, nhưng với tổng thời gian tối thiểu 30 phút mỗi ngày cũng tác dụng tương đương như việc tập luyện liên tục 30 phút.

Vinh Nguyễn( tổng hợp)

Chúng tôi sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn!

Nhận xét

TRUNG TÂM DỊCH VỤ Y TẾ
BỆNH VIỆN ĐA KHOA
TỈNH KHÁNH HÒA

Địa chỉ: 19 Yersin – Nha Trang – Khánh Hòa
Điện thoại: (0528) 3560019 – 3560382
Hotline: 0911736188 Fax: 0258. 3812344
Email:trungtamdichvuytekhanhhoa@gmail.com

Dịch vụ

Hẹn Bác Sĩ, Điều Dưỡng Đến Nhà

Dịch Vụ Thăm Khám

Dịch Vụ Thăm Khám

Tìm Hiểu Thêm

Đội Ngũ Bác Sĩ

Copyright © 2019, bản quyền thuộc về dichvuytekhanhhoa.vn